Hỏi:

Con trai tôi đã được 6 tháng tuổi, nặng 5,2kg, bệnh xuất tinh sớm bé đã mọc 2 cái răng. Con tôi có bị suy dinh dưỡng không bác sĩ? 6 tháng tuổi bé có trạng thái ăn được những gì? (thấy người lớn ăn gì bé cũng đòi ăn). Xin thầy thuốc tham mưu cho dinh dưỡng hằng ngày của bé để tôi có trạng thái cho bé ăn đầy đủ.Rất mong dược phúc âm sớm của bác sĩ. Đặng Hải Sơn,  dhsontinhoc@…Chăm sóc tốt tránh suy dinh dưỡng cho bé

Trả lời:

Với cân nặng như ngày nay thì bé đã bị suy dinh dưỡng. Ở lứa tuổi của cháu, trai trẻ có cân nặng từ 6,4kg trở xuống đã xếp vào suy dinh dưỡng. Trẻ suy dinh dưỡng thường vì biếng ăn và tình trạng biếng ăn của trẻ có thể là bởi chưng thiếu một số danh thiếp vi chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, canxi. Vì vậy anh thành thử đưa con đi nhà giam dinh dưỡng để được các bác sỹ tư vấn bổ sung vitamin và các vi chất quan trọng giúp cháu đạt được cân nặng và chiều cao như các bạn đồng lứa. Có trạng thái cho cháu bổ sung men tiêu hóa để ăn ngon miệng hơn.Đối với trẻ 6 tháng tuổi, 1 ngày cần 300ml bột chia làm 2-3 bữa với đủ 4 nhóm tinh bột, đạm, dầu ăn, rau quả và 700ml sữa. Vì bé suy dinh dưỡng cho nên cần tăng chất đạm và mặc dầu ăn để tăng năng lượng cho cháu. Ngoài ra cần cho ăn trẻ thêm nước quả mê hoặc quả xay mỗi ngày từ 100-150ml. Cháu có thể ăn vớ cả các thức ăn như của người lớn nhưng cần chú ý chế biến cho ăn nhập với trẻ.
  • Dấu hiệu bé suy dinh dưỡng thời kỳ đầu
        - Trẻ phản tương ứng chậm, mặt dại lợt lạt là bộc lộ thân thể thiếu protein và sắt.
        - Bé phấp phỏng lo lắng, nhút nhát lo sợ, khi ngủ hay giật mình khóc, viêm khóe miệng là biểu lộ thân thể thiếu vitamin B.
        - Hành vi chênh lệch với tuổi, so với bé cùng lứa tuổi còn non là biểu lộ thân thể thiếu axit amin.
        - Nghiến răng vào ban đêm, rụng tóc sau gáy, dễ tỉnh ngủ, ra mồ hôi trộm là những dấu hiện thiếu sắt.
        - Trẻ thích ăn giấy, đất, bùn và những thứ kỳ dị khác được gọi là hiện tượng "pica". Nhiều huyễn hoặc thiếu sắt, kẽm, mangan…và danh thiếp chất can hệ đến yếu tố vi lượng.
        - Mặt bé xuất hiện "vẩy phấn", vì da khô có những vết ban màu nhạt chuyển biến thành, thuốc cường dương thực tại đây là một loại bệnh về da gọi là "bệnh vẩy phấn đơn chiếc thuần", do thiếu nguyên tố vi lượng, vitamin, là bộc lộ của suy dinh dưỡng thời kỳ đầu.
      - Trẻ quá béo cũng là một loại suy dinh dưỡng, bởi thói quen ăn uống không tốt hay kén ăn, khiến quá trình hấp thụ "vi chất dinh dưỡng" (chủ yếu gồm vitamin B6, B12, niaxin, kẽm, sắt…) không đầy đủ.

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm chức năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phục chức năng tiêu sinh của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thu kém huyễn hoặc rối loạn tiêu hoá ở trẻ thơ và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi sông không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top